Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Tào Xuyên  - TP.Thanh Hóa

HỘI LHPN PHƯỜNG TÀO XUYÊN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG CÔNG TÁC HỘI VÀ PHONG TRÀO PHỤ NỮ NĂM 2023.

Đăng lúc: 09:39:39 10/01/2024 (GMT+7)
100%

       Chiều ngày 07/01/2024, Hội LHPN phường Tào Xuyên tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ 2024.

Tham dự hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN phường, các đồng chí UV BTV, UV BCH Hội LHPN phường, chi Hội trưởng, chi Hội phó các chi hội.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Tào Thị Hải - Chủ tịch Hội LHPN phường báo cáo tổng kết hoạt động công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2023. Năm 2023, được sự quan tâm lãnh đạo trực tiếp của Ban thường vụ hội LHPN thành phố, Ban thường vụ Đảng ủy, sự tạo điều kiện của chính quyền địa phương, sự phối hợp chặt chẽ của MTTQ, các đoàn thể, Hội LHPN phường đã tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ một cách khoa học, sáng tạo, đã thu được những kết quả nổi bật, rõ rệt, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu đề ra. Các phong trào thi đua, các mô hình được triển khai sâu rộng đến cán bộ, hội viên phụ nữ, các khu dân cư đã và đang phát huy hiệu quả tích cực như: Phong trào bảo vệ môi trường, tổng dọn vệ sinh môi trường vào ngày cuối tuần, trồng hoa thay thế cỏ dại, thùng rác xanh môi trường trong lành…bên cạnh đó các chi hội đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao chào mừng các ngày kỷ niệm như 8/3; 20/10, đã trở thành phong trào thường xuyên, sâu rộng trong các khu dân cư như: Dân vũ, khiêu vũ thể thao, văn hóa, văn nghệ, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho hội viên phụ nữ và nhân dân trong phường.

                                                                                                                                                            1.jpg

          Phát huy vai trò của phụ nữ trong giai đoạn mới, Hội phụ nữ phường quyết tâm thực hiện tốt Nghị Quyết đại hội Đại biểu phụ nữ phường lần thứ I nhiệm kỳ 2021 – 2026, phát động thi đua cho các chi hội đăng ký các công trình, phong trào của Hội cấp trên như mô hình “biến rác thành tiền”, tiếp tục làm nòng cốt trong công tác vệ sinh môi trường; xây dựng các tuyến đường hoa; tổ chức ra mắt 2 câu lạc bộ “5 có, 3 sạch”, mô hình Tuyến đường kiểu mẫu về VSMT tại chi hội phố Nghĩa sơn 2, phố 2, phố 5 và phố Phượng Đình 1.  Xây dựng tổ nhóm tiết kiệm cho các hội viên khó khăn vay phát triển kinh tế;  Hội còn ký uỷ thác với ngân hàng CSXH và ngân hàng nông nghiệp, phát triển nông thôn cho gần 125 thành viên vay với số tiền là hơn 4 tỷ đồng. Các tổ góp vốn xoay vòng, quỹ hội đến nay có 22 tổ, tổng số tiền là 2,5 tỷ đồng.

3.jpg

        Năm 2023 thực hiện cuộc vận động xây dựng mái ấm tình thương, quỹ đồng hành cùng phụ nữ biên cương, quỹ hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trên 14 triệu đồng. Duy trì công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo vệ sinh môi trường tại các tuyến đường kiểu mẫu, đăng ký xây dựng 2 tuyến đường kiểu mẫu theo đề án của hội LHPN thành phố, hội đã xây dựng được 4 tuyến vượt kế hoạch. Trong năm hội đã kết nạp mới được 27 hội viên, nâng tổng số hội viên đạt 87 %. Hội đã phối hợp với hội LHPN thành phố trao 2 xuất quà cho 2 chị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp tết nguyên đán với số tiền 1 triệu đồng. Đã vận động trao 4 xuất quà cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 4 triệu đồng. Tặng quà tết cho cán bộ hội từ phường đến các chi hội với 35 xuất quà trị giá trên 4 triệu đồng. Hội phụ nữ phường và các chi hội thăm hỏi, động viên, tặng 4 xuất quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ số tiền 2 triệu đồng…

2.jpg

          Bên cạnh những kết quả đạt được, trong hoạt động hội năm 2023 cũng còn một số tồn tại hạn chế như : công tác cán bộ chi hội gặp nhiều khó khăn, một số chi hội chưa duy trì đều tổng họ vệ sinh môi trường hàng tuần trong các khu dân cư thành nề nếp, chất lượng tuyến đường kiểu mẫu về vệ sinh môi trường chưa cao, công tác chăm sóc, bảo vệ đường hoa còn gặp nhiều khó khăn, bất cập,…

5.jpg

 7.jpg

8.jpg

9.jpg


            Trong năm 2024, Hội LHPN  phường tiếp tục đoàn kết phát huy nội lực và phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của đảng ủy, chính quyền, sự ủng hộ của các ban ngành đoàn thể thực hiện tốt phong trào hoạt động của phụ nữ góp phần xây dựng quê hương Tào Xuyên ngày càng giàu đẹp và văn minh.

Cũng tại hội nghị tổng kết, BTV Hội đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 3 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào hội năm 2023.
                                                                              Nguyễn Huyền

Các tin khác

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
235
Hôm qua:
309
Tuần này:
1119
Tháng này:
746
Tất cả:
430798

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289