Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Tào Xuyên  - TP.Thanh Hóa

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tào Xuyên tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2023.

Đăng lúc: 16:47:22 17/08/2023 (GMT+7)
100%

      Sáng ngày 22 tháng 07 năm 2023, tại Hội trường công sở phường, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tào Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Về dự hội nghị có các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy; TTHĐND-UBND- trưởng các đoàn thể chính trị xã hội; 37 ông bà là thành viên Ủy ban MTTQ phường; các ông bà trưởng phố.

 6 tháng đầu năm 2023, trong điều kiện gặp nhiều khó khăn do thời tiết nắng nóng kéo dài, mất điện luân phiên ảnh hưởng trực tiếp đến lao động, sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là sản xuất bì, nem chua, giá cả một số mặt hàng thiết yếu tăng cao, làm ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế và đời sống của nhân dân. Song được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của MTTQ thành phố, Ban thường vụ Đảng ủy phường, sự phối kết hợp với HĐND – UBND, Uỷ ban MTTQ phường , các tổ chức thành viên đã bám sát 5 chương trình hành động của UBMTTQ Việt Nam, các văn bản chỉ đạo, các nội dung, kế hoạch của MTTQ thành phố, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương nên việc thực hiện các phong trào 6 tháng đầu năm 2023 đạt được nhiều kết quả:

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường đã triển khai hiệu quả các chương trình phối hợp; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Tiếp tục quán triệt, triển khai chỉ thị số 05 của bộ chính trị; nghị quyết trung ương 4 khóa XII của Đảng; tích cực hưởng ứng tham gia các cuộc vận động như: xây dựng đô thị văn minh, công dân thân thiện; tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt quyết định 15 của UBND tỉnh Thanh Hóa quy định về việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang.

Đã hỗ trợ hộ khó khăn cô đơn già yếu mua thẻ BHYT năm 2023 với số tiền 805.000đ; hỗ trợ hộ khó khăn về nhà ở, nhà thờ cúng liệt sỹ bà Nguyễn Thị Lọc phố Phượng Đình 1 với số tiền 5 triệu đồng từ quỹ ngày vì người nghèo xóa nhà tranh tre nứa lá; Đề nghị UBMTTQ thành phố kiểm tra, thống nhất chủ trương hỗ trợ kinh phí làm nhà ở tạm bợ cho hộ cận nghèo bà Lê Thị Quế phố Yên Vực xây mới dự kiến hoàn thành và bàn giao tháng 11 năm 2023.

Nhân dịp tết nguyên đán Quý Mão, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường phối hợp với chính quyền, các đoàn thể  kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ bằng tiền mặt và hiện vật tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền trên 50 triệu đồng. Phối hợp với các đoàn thể tặng 3 sổ tiết kiệm trị giá 3 triệu đồng cho anh em tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự,...

          Các cuộc vận động, phong trào do Mặt trận phát động tiếp tục được triển khai và thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia. Hoạt động giám sát và phản biện xã hội; thực hiện dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân tiếp tục được đẩy mạnh. MTTQ đã triển khai kế hoạch, tổ chức giám sát lắp đặt Camera an ninh hộ gia đình 11/11 phố từ nguồn kinh phí của nhân dân, hộ gia đình trong phố đóng góp.

Các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội, ban công tác mặt trận các phố, Ban thanh tra nhân dân hoạt động tốt có hiệu quả. 

mặt trận.jpg
      Phát biểu tại hội nghị, ông
Nguyễn Xuân KỳPhó Bí thư thường trực Đảng ủy đã ghi nhận kết quả đạt được của MTTQ phường trong 6 tháng đầu năm 2023, đồng thời đề nghị UB Mặt trận Tổ Quốc phường tập trung thực hiện một số nhiệm vụ mục tiêu còn lại trong 6 tháng cuối năm 2023, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Đẩy mạnh công tác vận động quỹ vì người nghèo, xây dựng các mô hình, phối hợp thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, cuộc vận động “Vì người nghèo”, tăng cường làm tốt công tác giám sát, phản biện xã hội, tổ chức tốt ngày hội đại đoàn kết; tiếp tục tuyên truyền và tổ chức thực hiện mô hình “Tang văn minh, tiến bộ, gắn với bảo vệ môi trường”, chuẩn bị tốt các bước quy trình, văn kiện đại hội MTTQ phường nhiệm kỳ 2024-2029 theo hướng dẫn của cấp trên.
                                                             
Nguyễn Huyền

Các tin khác

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
132
Hôm qua:
248
Tuần này:
1666
Tháng này:
5743
Tất cả:
435795

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289